Skip to main content

Bụp ảnh

Hôm nay thằng em kể chuyện mẹ nó làm mẻ lạp xường bị thối vì mua phải lòng rởm... nên đứt mất hợp đồng lạp xường với nhà hàng. Mẹ nó tiếc nên cứ bần thần hết cả người.
Thế là nó lôi cái ống kính 18-70 Nikon đem bán. Và mình đã mua cái ống kính đó. Bù lại nó sẽ mua cái ống kính rẻ hơn là 18-55 Nikon để chụp.
Thế là hai anh em đều có ống kính, đều có máy ảnh để chụp. Và đều trả hết nợ.  
Và quan trọng hơn nó sẽ có một khoản tiền nho nhỏ để về biếu mẹ. Ừm, tự nhiên mình thấy nó người lớn hơn.

Thế là khóa lại một thời kỳ chạy đua máy móc thiết bị. 


Trước đó mình đã bán đèn SB800, len Nikon 70-200 f2.8 VR1, Nikon 17-55 f2.8 AFS,... cũng để trả hết nợ. Và quả thật mình cũng đã trả hết nợ. Hơn nữa lại còn có thêm ít tiền đưa cho vợ chi tiêu. Bây giờ vẫn còn lại một bộ D300s và ống kính 18-70 để chụp.  Thấy lòng cũng nhẹ nhàng hơn. Giờ cái gì còn lại là của mình.


Quay trở lại với thằng em - Kidlinh.


Mình quen nó từ thời nó còn dùng Nikon D40x, mình còn dùng D80 cho tới thời mơ màng tới D3 với lại một giàn len khủng khỉnh. Mình thì nuôi ước mơ trở thành phóng viên ảnh với những bức ảnh tuyệt đẹp, hay những phóng sự ảnh ấn tượng... Để giờ chia tay quay về ước mơ nhỏ: chụp ảnh con gái thật xinh, chụp ảnh gia đình thật đệp. Hết.
Còn nó thì vẫn đang thực hiện ước mơ của mình khi đã bỏ học trung cấp Điện lực để thi vào Điện ảnh. Và nó đã đỗ khoa Nhiếp Ảnh - Đại học Sân khấu Điện ảnh đàng hoàng. Oách vãi. 
Ảnh nó chụp nhiều cái hay lắm, mỗi tội hơi lười nên tinh hoa chưa phát tiết được. Nhiều khi đi làm bài tập mà toàn đi thửa ảnh thôi...
Nó lại cứ lấn bấn với máy này móc nọ nên càng làm mờ cái nó vốn có.




Ngày trước 2 anh em cứ lọ mọ mua đi bán lại đủ các thứ nào là len AF 50 1.4, AF 50 1.8, AF 80-200 F2.8, và nhiều nhất là fix Nikon fix 85 1.8, 18-70 AF-S... Một thời cũng vui đáo để.

Thiếu tiền.
Đó là cái khó chung của cả 2 anh em. KHi nghĩ đến chuyện đầu tư máy móc. Nào là phải mua D3, Nanon hay phải có Leica mới oách...

Nhưng sau một thời gian có nhiều đồ đạc trong tay thì cái thiếu không phải là tiền mà là ý tưởng, là thời gian cho những bộ ảnh. Ngẫm lại cái chính là vẫn chưa đi chụp cho ra chụp với chính những thứ đã có trong tay. 

Thế nên
Bây giờ cả 2 anh em đều dùng bộ tầm tầm, nhưng lòng lại nhẹ nhàng. Cuối tuần này phải đi đâu chụp ảnh mới được.


Và mình nghĩ một trong những bức ảnh đẹp nhất của nó đã chụp đó là biết nghĩ về mẹ!

Popular posts from this blog

18+ Vì sao lại gọi CON chim và CÁI lờ?

Các mẹ ạ! Lần này tôi nói đến một vấn đề thật đơn giản nhưng tôi cam đoan 90% các mẹ không biết. (Xin nói trước luôn là chuyện này có yếu tố tế nhị mang tính dâm dê, đề nghị những bạn nào đi học có điểm phẩy Giáo Dục Công Dân trên 8 đừng vào... Tuy nhiên cũng nói luôn đây là chuyện nghiêm túc về ngôn ngữ - và là ngôn ngữ Dân Gian dân tộc - hoàn toàn ko bậy, mong các bạn đừng vội phán xét) Thế này nhé! Ngôn ngữ Việt Nam rất chi là phức tạp - và các mẹ nên tự hào là chúng ta đang nói một trong những ngôn ngữ phức tạp nhất Hành tinh. Tôi biết được bởi vì tôi có thằng bạn người nước ngoài sống ở Hà Nội, nó đang học tiếng Việt để cưa gái. Nó nói tiếng Việt 3 năm nên tương đối thõi rồi, nhưng vẫn luôn bất ngờ về ngôn ngữ Việt. Một hôm nó hỏi tôi: - Này mày , tại sao cái bộ phận sinh dục của con trai lại gọi là "CON" "con Chim" "con cặ.." Mà cái của con gái lại gọi là "CÁI bướm..." "Cái L..." Thế chia từ dựa trên nguyên tắc gì? Tôi trả lời: - Dân tộ…

Cái chết của Đại tướng trước thềm Đại hội Đảng

Trước Đại hội VI, theo ông Hoàng Tùng: “Lê Đức Thọ không thèm quan tâm đến báo cáo chính trị mà tập trung những nỗ lực cuối cùng để cấy nhân sự vào nhiệm kỳ kế tiếp”. Có thể nói, chưa bao giờ bản lĩnh Lê Đức Thọ thể hiện kiên nhẫn và sắt đá như giai đoạn này - giai đoạn mà uy tín của ông xuống đến mức những người thân tín nhất của ông lần lượt bị “phế truất” thông qua lá phiếu bầu từ các đại hội địa phương và ngành, đặc biệt là từ quân đội.

Vị trí của Đại tướng Ngô Xuân Lịch

Ngô Xuân Lịch (sinh năm 1954) là một tướng lĩnh Quân đội Nhân dân Việt Nam chức vụ Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, hàm Đại tướng.

Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam là một chức vụ cao cấp trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, đứng đầu Tổng cục Chính trị, có chức trách trực tiếp quản lý điều hành mọi hoạt động của Tổng cục, chỉ đạo cơ quan chính trị cấp dưới, đảm nhiệm công tác Đảng, công tác chính trị trong toàn quân.

Đảm nhận chức vụ Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam thường là một sĩ quan cao cấp mang hàm cao nhất là Đại tướng theo Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam sửa đổi năm 2014, do Bộ Chính trị chỉ định, dưới quyền lãnh đạo của Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Ban Bí thư, Đảng ủy Quân sự Trung ương và dưới quyền hành chính của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Trên thực tế, trong tổ chức Quân đội Nhân dân Việt Nam, chức vụ Chủ nhiệm Tổng cục Chí…