Cưỡng bức người đẹp!

Nhã Kỳ và Vịnh Hạ Long. Cả hai đều đẹp. Và quan trọng là vẻ đẹp TỰ NHIÊN
Vịnh Hạ Long đã 2 lần được UNESSCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới (về giá trị thẩm mỹ và giá trị địa chất - địa mạo).

Còn Lý Nhã Kỳ * tự công nhận mình có vòng một tự nhiên đẹp.


Lý Nhã Kỳ nổi lên sau sự kiện dùng vòng một tự nhiên đã giết đại tá Pirot (trong vở kịch Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên, 2011).

Ngày 21.9.2011: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định số 3000/QĐ-BVHTTDL bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ làm đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam, nhiệm kỳ 1 năm. 

Sau quyết định số 3 vạn 9 nghìn đó cô tiếp tục bị ném đá dồn dập hơn. Nhiều người cho rằng có uẩn khúc, có thể có việc đổi tình lấy ngôi đại sứ.??!!

Tuy  nhiên, dư luận vẫn chỉ là dư luận, lúc này Lý Nhã Kỳ vẫn vững vàng trên ngôi vị của mình và tập trung vào vận động bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy Kì quan Thiên nhiên Mới của Thế giới


Thanh bình

Và trùng hợp thay, hiện nay cuộc bầu chọn này lại bị cư dân mạng ném đá. Nhiều câu hỏi được đặt ra: Về tính chính thống của nó, về sự giả dối của Ban tổ chức, về sự cả tin của nhà nước... abc. (Tới bây giờ tức chỉ còn hơn 1 ngày nữa là kết thúc cuộc bình chọn, Vịnh Hạ Long của chúng ta vẫn chỉ ở top 10, tức là vẫn có nguy cơ không nằm trong top 7. Và cũng coi như là công cốc).
Sương sớm trên Vịnh Hạ Long




Như vậy, Vịnh Hạ Long và Lý Nhã Kỳ đều đang được đưa vào tầm ngắm. Có thể nói cả hai đều bị cưỡng bức.


Lý Nhã Kỳ có thể thanh minh "Với những người có số đo vòng 1 lớn tự nhiên không chỉnh sửa như tôi thì mặc gì cũng bị lộ ngực, trừ khi mặc áo cổ lọ mới kín thôi".

Nay Vịnh Hạ Long nếu cho Vịnh Hạ Long phát biểu có thể Vịnh Hạ Long sẽ nói: "Với những nơi có vẻ đẹp tự nhiên không chỉnh sửa như tôi, có thêm danh hiệu gì thì cũng vậy thôi, quan trọng đừng xả rác và ị bậy lên tôi nữa".


Rất tiếc, Vịnh Hạ Long mãi mãi im lặng...



Zios bên cạnh hồ nước ngọt giữa Vịnh Hạ Long năm 2009


Nếu ai đó hỏi: cháu đã bình chọn cho Vịnh Hạ Long chưa? Dạ, cháu đã bình rồi ạ. Nhưng bình từ cái ngày nó còn chưa om xòm. Và tất nhiên qua địa chỉ email. Cháu bình 02 cái lận. Nên bây giờ có bóp cổ cháu cũng không bình nữa. Éo gì lại chơi ăn gian thế. Huy động cả hệ thống chính trị vào một trò chơi vote!

Tất nhiên mình không đủ tình yêu như cái anh này.  Nếu mình là vợ anh ý, dứt khoát mình bỏ. Thề luôn. Nếu mình là con anh ý, lớn lên dứt khoát mình xấu hổ.

Nói gì thì nói, trong vụ này phải ngả mũ kính nể New Open World. Một bọn tư nhân - có thể nói là như vậy lại khiến cho nhiều bọn khác phải xoắn xít hết cả lên. Họ đã thắng nhờ sức mạnh sáng tạo. Và họ thắng nhờ sự u mê của rất nhiều người.



*Tên thật của mình là Trần Thị Thanh Nhàn. Còn Lý Nhã Kỳ là nghệ danh. Cô tự lý giải như sau: “Lý” là tên của bố mình (đã mất), “Nhã” xuất phát từ tên Nhàn (nhàn nhã đó mà), còn “Kỳ” là do mình tự nhận thấy cuộc đời mình đôi khi đón nhận những chuyện bất ngờ)