Những vệt nghĩ cuối năm

Cháy xe, tàu chìm, nổ súng khắp nơi, giá tăng cao vút, kinh tế suy thoái, bà chủ bắt osin ăn phân... Dòng thác lũ thông tin cuốn người ta vào sự mệt mỏi và phô bày một xã hội yếu ớt và nhiều hiểm họa.


Nhưng ở đâu đó những số phận bất hạnh vẫn tìm ra lối thoát. Như cô gái bị bà chủ xăm ba con rết vào người đã được chữa trị và về quê hôm qua. Cũng hôm qua, cô gái nổi u khắp người bắt đầu được phẫu thuật. Và hôm kia nữa, chàng trai có khối u 90kg trên cơ thể được phẫu thuật.


Và hôm nay, nhiều bạn trẻ đang vào Ngày hội Xuân hồng, hiến máu cứu người. Ngày mai, báo Tiền Phong tổ chức Chủ Nhật Đỏ với chủ đề 'Sinh mệnh của bạn và tôi'. Đây là lần thứ 3 mình tham gia đưa tin Chủ Nhật Đỏ và cũng là hoạt động của báo mà mình cảm thấy cần có trách nhiệm hơn hết.




Mình cũng đã hiến máu 8 lần kể từ khi là sinh viên năm nhất (2001). Lâu rồi cũng không hiến máu, hay làm một việc gì đó đại loại như vậy. Vì cuộc sống cũng hút mình vào rất nhiều thứ. Mình cũng khác trước, hoặc hoàn cảnh cũng khác trước nhiều.