Tết ý à


Chợ hoa Hàng Lược
Mình chợt nhớ tới Tết vì vừa được nhận tiền Tết của báo. Đây là năm thứ 3 nhận tiền Tết của báo. Không nhiều cũng không ít và càng không thể so sánh... Được cái mỗi năm nó tăng lên một tẹo theo thâm niên.

Tết bây giờ không hồn nhiên như trước nữa. Trước Tết chỉ lo về quê, lo gặp gỡ bạn bè và người thân. Giờ Tết phải lo có cái gì đó, không ít thì nhiều cho gia đình nhỏ của mình, cho gia đình lớn và cho mọi người. 
Nhưng hơn cả, Tết là lúc để ngẫm nghĩ và hi vọng. Hi vọng của năm mới. Bây giờ cuộc sống hối hả, mọi thứ đều cũ rất nhanh. Nên gặp nhau mọi người đều hỏi "Có gì mới không?". Biết nói thế nào là mới. 

Năm vừa rồi thì có quá nhiều cái mới rồi, có vợ mới, con mới và cả máy ảnh mới. Còn mong ước gì hơn! Khi những gì mình có đều là mơ ước của nhiều người - bạn bè hay bảo mình thế. Ừ thì mình hạnh phúc - khi mình tự biết thế là đủ. Các cụ chẳng bảo 'Tri túc tâm thường lạc' sao?

Nhưng phàm đã là người thì ít khi thỏa mãn những gì mình có. Nên năm mới vẫn mong mỏi vài điều...
Mong năm mới sẽ bước đi trên con đường mình đã chọn. Để khi nhìn lại không nuối tiếc khi mình bỏ lỡ điều mình đam mê, bỏ lỡ chút khả năng mình có... Mình muốn giới thiệu những câu chuyện cuộc sống bằng những bức ảnh mà mình chụp.


Góp vài bức ảnh xuân cũ, để chờ xuân mới


Hàng Lược, Hà Nội. Xuân Tân Mão - 2011.
Tết của mẹ. (Cái này bị out, nhưng mình thích. Tiếc là out...)

Người Hà Nội thường mua rau mùi để tắm vào đêm 30, gọi là tắm tất niên

Hà Nội chơi cành đào hơn chơi cây

Chơi hoa Thủy tiên là một thú vui của người Hà Nội


Người sành chơi phải chọn được thủy tiên nở đúng đêm giao thừa

Nhà chùa cũng bận rộn khi Tết đến
Đầu năm, người ta cũng lên chùa để cầu tài lộc

Vui nhất khi Tết đến là trẻ con


Việt Nam cấm pháo từ năm  1995 nên giờ mọi người chủ yếu treo pháo hàng mã (được nhập từ Trung Quốc về)


Nhiều câu đối cầu tài cầu lộc cũng được mọi người chọn mua về treo cho thêm không khí Tết

Bắt gặp một vụ lộn xộn trên chợ hoa Tết

Tết năm nào cũng gần với 3-2 ngày thành lập Đảng nên bao giờ cũng có khẩu hiệu mặc định này!

Bonus: Hoa hồng nhà bà nội