Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email

Dân và Quan bọn nào lắm nước mắt hơn?

Mấy ngày nay, dư luận nổi sóng với đủ các vụ việc từ việc ảo thuật gia Dương Chí Dũng biến mất, người mẫu Hồng Hà bán dâm giá ngàn USD, Ngọc Trinh xây nhà cho bố mẹ,... tin gì cũng sốt, tin gì cũng hót. 
Hào đẹp, tường ngon. Không phải là "Thành xây xương lính, hào đào máu dân" Ảnh: Giáo dục Việt Nam

Nhưng tôi thích nhất tấm gương anh Bùi Thanh Tùng - một Trưởng phòng thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương là chủ nhân của khu vườn còi rộng có hơn 4000 m2 có tường cao, hào sâu, tùng la hán, sưa ngàn năm, đá cảnh, hòn non bộ cao ngất trời.

Ảnh: Giáo dục Việt Nam

Theo như anh Bùi Thanh Tùng thì tất cả đó là “là tiền mồ hôi, nước mắt, xuất phát từ trí tuệ, vận động cá nhân chứ không phải dựa dẫm vào bất kỳ ai, vào mối quan hệ nào”.

Đọc đến đây tôi bỗng thấy xúc động ghê ghớm, bởi tôi chợt hình dung ra cảnh giọt mồ hôi ướt đầm vai áo, những giọt lệ lăn trên má của anh trưởng phòng. Những giọt mồ hôi rớt xuống khi anh khuân biết bao nhiêu đất đá từ trên non cao để về làm hòn non bộ,. Những giọt nước mắt khi đào biết bao cây cổ thụ, vượt qua biết bao nhiêu trạm kiểm lâm, cảnh sát giao thông để đưa về khu vườn nhà. Mồ hôi và nước mắt đó, hẳn vẫn còn đọng lại ở con hào quanh khu vườn còi nhà anh.

Tôi tự hỏi, có phải bọn dân đen chúng tôi, mồ hôi và nước mắt, ít hơn của anh nên chỉ dám đêm nằm mơ phố, chỉ nghĩ về túp lều tranh chứ nào dám mơ mộng nhiều.


Nhưng nếu không phải là siêu nhân thì tôi nghĩ mồ hôi và nước mắt của anh cũng không khác của chúng tôi là nhiều (hơn 70% cơ thể anh em mình là nước mà). Thế thì chắc hẳn phần trí tuệ của anh phi phàm lắm. Ở đất mình, nào mấy người được như anh. Thế mà anh lại ẩn dật, cho tới khi bọn báo chí thối mồm khui ra anh.


Mà sao tôi thấy, báo chí lúc nào cũng nhìn nhận moị việc một cách vô cùng tiêu cực, họ đòi hỏi phải làm rõ, phải điều tra, rồi họ phân tích, họ lôi cả bố anh là ông Bí thư tỉnh ủy Hải Dương vào cuộc.
Tôi không hiểu họ làm như thế để làm cái gì??

Tôi tự hỏi: Sao không coi đây là một tấm gương điển hình về làm kinh tế hộ gia đình? Sao không phải là một tấm gương công chức vượt khó? Sao không cho nhiều đoàn thanh niên về học tập nhân rộng mô hình kinh tế anh Bùi Thanh Tùng? Tại sao chúng ta lại không dám suy nghĩ một cách tích cực? Tại sao và tại sao?

Tôi không thể trả lời được. Theo tôi, anh nên làm đơn đề nghị các báo nên đi thăm dinh thự của tất cả các ông Bí thư tỉnh ủy nước mình đi. Xem họ làm như thế nào. Hay. Trong chuyện này  có một bàn tay mờ ám nào đó, muốn nói xấu cán bộ cấp Ủy viên T.Ư ? 


Thôi. Tôi nghĩ nên dẹp qua mấy chuyện nhỏ nhặt đó lại.

Nếu không có gì sơ xuất thì tôi nghĩ anh Bùi Thanh Tùng cũng xứng đáng một xuất đề cử trong hạng mục Xây dựng phát triển kinh tế xã hội của Thanh niên Việt Nam tiêu biểu năm 2012.
 
Copyright © -2012 PHAIR ZIOS All Rights Reserved | Template Design by Favorite Blogger Templates | Blogger Tips and Tricks