17/02/2013

Hoa sim biên giới

Xin đừng lãnh quên những người đã ngã xuống để bảo vệ
 tổ quốc Việt Nam.
Tôi là một trong những người thuộc thế hệ 8x, tức là được sinh ra ngay sau cuộc chiến tranh biên giới 1979 có vài năm. Nhưng thú thực trong suốt thời gian đi học từ phổ thông cho tới đại học tôi không hề được học về cuộc chiến tranh vệ quốc này. Tôi không dám trách thầy cô của mình, vì tôi biết họ cũng chỉ là nạn nhân như tôi.
Cho tới tận gần đây khi internet phát triển, tôi mới có điều kiện để tìm hiểu thông tin về cuộc chiến tranh Việt - Trung năm 1979. Mà hôm nay 17-2-2013 - kỷ niệm 35 năm cuộc chiến đó.


Với tôi, cuộc chiến nào cũng đau thương và chỉ có dân thường là đổ máu. Thôi xin không nhắc lại những chiến công, thôi xin không nhắc lại những đớn đau.
Vì vậy, hôm nay tôi nghe lại bài hát Hoa sim biên giới của nhạc sĩ Minh Quang (Thơ Đặng Ái) để nhắc nhớ mình nhớ về thế hệ cha anh đã ngã xuống tại biên giới phía Bắc.

Tôi cũng xin để màu nền blog là màu đen để tưởng niệm những người đã ngã xuống.






0 nhận xét: