Nghi án đội giá tiền điện tháng 5

Nhà tôi vừa thanh toán tiền điện tháng 5. Mọi tháng chỉ có tầm 3 đến 400 nghìn. Nhưng tháng này là 1 triệu. Thấy tiền điện bị tăng lên một cách bất ngờ, tôi hỏi cô thu ngân. Cô trả lời, tháng này nhà nào cũng bị tăng gấp đôi, gấp ba anh ạ.
Nói về nguyên nhân, cô thu ngân giả định do trời nắng nóng, mọi nhà đều dùng điều hòa nên tiền điện tăng là đương nhiên.
Tuy nhiên, trên thực tế, tháng 5 nhà tôi vẫn dùng điều hòa và các thiết bị sinh hoạt như mọi tháng.
Sau khi tìm hiểu trên một số diễn đàn, trên facebook... tôi được biết cũng rất nhiều bạn thắc mắc như tôi.
Đem sự nghi ngờ đi hỏi bác Google, tôi đánh từ khóa "hóa đơn tiền điện tăng vọt, kiện" lập tức có 951,000 kết quả trong 0.27 giây.

Chứng tỏ, có rất nhiều người thắc mắc như gia đình tôi.

Báo Pháp luật Việt Nam cũng đưa tin 

 Người dân khổ vì hóa đơn tiền nước tăng vọt đến khó tin


Ngày 18/6, sau khi phát hiện thông báo giá tiền điện tại văn phòng chênh lệch giữa tháng 5 và tháng 6 tăng gấp đôi dù điện sử dụng ít đi, anh Nguyễn Tuấn Linh đã làm đơn khiếu nại lên điện lực Ba Đình. Kết quả, đơn vị này thừa nhận ghi sai số điện. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp duy nhất tại quận Ba Đình bị ghi sai số điện. Trong tuần vừa qua, một loạt hộ gia đình cũng phản ánh tình trạng tương tự cho thấy, sự “ghi nhầm”, cố tình “tăng giá điện”, dù chưa được phép, của ngành điện có tính hệ thống chứ không chỉ là một vài cá nhân chịu “rủi ro”........

Trên diễn đàn Lamchame.com, TOPIC có chủ đề  Tiền điện nhà các mẹ tháng vừa rồi có bị tăng vọt không dù mới lập được 3 ngày đã kéo dài tới 134 trang.

Nhiều nghi vấn được đặt ra. Trong đó giả thiết EVN dùng thủ thuật tăng giá điện hàng loạt để bù lỗ cho sự cố mất điện tại 22 tỉnh miền Nam?? 

Vì vậy, nhà cháu muốn hỏi tiền điện nhà các bác tháng 5 có bị đội lên không?